วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556

วิธีการพูดกับลูก & แม่กับลูกสาว

นำมาจาก : อีกวิธีพูดกับลูก


การใช้เงินของลูกวัยรุ่น และ วิธีรับมือกับลูกวัยรุ่น


ลูกวัยรุ่น การใช้เงิน และการรับมือกับลูก ( รึเปล่าหว่า ?! )

ตอน คุณแม่ – โคตรงี่เง่า ! – ๐๐๐๕


หม่ามี๊.. งี่เง่า !

ลูกสาวตัวดีโวยวาย..
ก่อนโยนโทรศัพท์เทพฯสุดหวงใส่ฟูกนอนของเธอ.
หาว่าหนูใช้เงินเปลือง !
เจ้าลูกสาวทำเสียงเหมือนนางอิจฉาในละครทีวี …
ด้วยเสียงดังสูงและแหลม …ในขณะที่พูด

ลามด่าไปเรื่องว่า.. ต้องบ่นได้สิ

เพราะแกใช้เงินชั้นอยู่ ! .. อีกต่างหาก !


ประโยคนี้.. เธอพูดไปด้วย ย่นจมูกไปด้วย !

คอยดูเถอะ ! 

พอนู๋มีเงินเดือนเองนะ คอยดู.. จะไม่ง้อเลยอ่ะ ! ..

แมร่ง..ให้ตายสิ !

เธอสบถเล็กๆ  .. ก่อนจะวางกระเป๋ากล้องเบาๆ ที่ข้างโต๊ะคอมฯ

แล้วรีบหันมาที่พ่อ..ทำหน้าตาปะหลับปะเหลือก
" โทษทีป๊า.. ไม่ได้จะหยาบอะค่ะ "
แล้วเอามือตบปากตัวเองเบาๆ เหมือนที่เธอทำมาตลอด ตั้งแต่ตอนอายุ ๔ ขวบ
ทำโทษต้วเองเสร็จ
เธอก็เดินมายืนมองจ้องหน้าพ่อเพี้ยนๆของเธอ..
แบบกำลังจะ "หาพรรคพวก"

ป๊า.. !! .. ป๊าเห็นว่าไง ?
พอผมได้ยินคำถาม..
ผมเลยรีบแถ STEP ๑. เพื่อขอเอาตัวรอดไว้ก่อน
ง่า..เอิ่ม….หนูบ่นระบาย…
หนูขอความเห็น …
หรือว่าหนูจะขอคำปรึกษาละ ..
พ่อจะได้พูดตรงเรื่อง ! "

เอาทั้ง ๓ เรื่องนั่นแหละ .. ว่ามา !! 

เจ้าลูกสาวทำเสียงเขียว .. ยังกับผมเป็นลูกของมัน
ผมจัดการ.. แถ STEP  …
ประเด็นที่เห็น.. คือลูกใช้เงินเปลือง…

อ่า… เอิ่ม…เอางี้ๆ ..

ถ้าลองเปลี่ยนหนูเป็นแม่ … เปลี่ยนแม่เป็นหนู ..

หนูจะบ่นลูกของหนู.. แบบไหนล่ะ?
เจ้าแสบ..กลอกลูกตาไปๆมาๆ  แบบตั้งรับ.. อย่างระดมความคิด..
กะสู้พ่อเพี้ยนๆ แบบวันนี้… ขอสู้ตาย…
ก็พูดแบบแม่นั่นแหละ.. แค่ไม่เสียงดัง..

หนูไม่ชอบให้ใครมาเสียงดัง..

มันไม่ศิวิไลซ์.. บาบาเรียนมาก.. ไม่ชอบ !

เจ้าตัวแสบพูดไปด้วย.. เดินไปเดินมาไปทั่วห้อง..
แบบหงุดหงิดจัด
พ่อประหลาดๆ .. ละสายตาจากลูกสาวหนึ่งครู่
ด้วยเริ่มตาลาย..เพราะลูกมันเดินซะทั่วห้องของมัน
แล้วเริ่มแถ.. STEP ๓.

เมื่อตะกี้..

ก่อนโทรฯ ไปขอตังค์กะแม่ ..

ป๊า ก็เห็นหนูว๊ากๆๆๆ กับเพื่อนทางโทรศัพท์นี่นา..

เรื่องที่วันนี้.. เพื่อนหนู.. มันไม่ไปช่วยออกกอง .. 
( ลูกผมเรียนภาพยนตร์.. ออก-กอง.. = การไปตั้งกองถ่ายหนัง )

ป๊าว่าเสียงหนู.. ก็ดังไปถึงชั้นล่างนะ !

ผมตบเรื่องเข้าทางถนัด
(ลูกสาวอยู่ชั้น ๗ ของคอนโดฯ )
 
เจ้าสุดสวยแต่ปากห้อย.. เบรคตัวเองกึ๊ก.. หยุดเดิน.. 
หันขวับมองหน้าพ่อ แบบกะบีบคอให้ตายได้ เพราะพ่อดันไม่เข้าถือหาง..
แถมพาไปอีกเรื่อง.. แบบคนละเรื่องเดียวกัน..
 
แล้วพูดสวนพ่อ..กึ่งตะโกน…

มันไม่เหมือนกันป๊า !!
ก่อนจะแกล้งทำเลี่ยงๆไปอาบน้ำ..
พอแต่งตัวสุดเซ็กซี่ของมันเสร็จ..

มันก็โทรฯไปขอโทษแม่ของมัน ซะเสียงดัง 

ทั้งที่เนื้อหาคือการง้อแม่มันชัดๆ

ประมาณๆให้ผมได้ยิน.. ว่า..

หนูโทรฯไปง้อแม่แล้วนะคะ คุณป่าป๊า..
ก่อนจะไล่ผมกลับห้องของผม

ป.ล.
ผมทราบมาว่า.. ในวันถัดมา.. 
หม่ามี๊มัน… 
โอนตังค์มาให้ไอ้ตัวแสบ
ซะตั้งสองพัน… อะครับ..

เฮ้อ !!!! .. แม่ๆลูกๆจริงจริ๊ง ?????
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น